About the author

Related Articles

2 Comments

  1. 1

    Nguyễn Tường-Vân

    Kính gửi chị Cao Minh Nguyệt

    Tôi sinh năm 1934, kém Hoàng Anh Tuấn vài tuổi . Mặc dầu đã gặp HAT nhiều lần khi theo học khóa Điện ảnh của Đại học Minh đức, nhưng chưa quen nhau . Cho đến khi tình cờ gặp nhau trong một tiêc rươu tại nhà một người quen, chúng tôi mới có dịp nói chuyện văn thơ với nhau.
    Hôm đó, đêm hôm đó,mọi thực khách đã ra về, chủ nhân cũng lên lầu, chỉ còn 2 anh gàn dở vẫn không ngừng vừa nhậu vừa cãi nhau về một chữ nào đó trong một bài thơ của ai !Nhưng khi bàn đến thơ HAT thì chúng tôi không còn mâu thuẫn nữa . Hồi đó tôi thuộc rất nhiều thơ HAT, nên khi nêu ra câu nào thì Tuấn hưởng ứng giải thich nguồn gốc, xuất xứ ngay .
    Tình thân văn thơ từ từ tới, và nhất là cả hai đều ý hợp tâm đầu qua từng ngụm rượu . Tôi cứ nghĩ mình về thơ có thể thua Hoàng Anh Tuấn, nhưng về rượu, mình phải làquán quân. Ai ngờ kỳ phùng địch thủ ! Ngoài những ly uống trong bàn tiệc không kể, hai đứa tì tì sơi tái mỗi đứa cũng thêm một chai Whisky của chủ nhà. Mà gần cả đêm, chỉ toàn nói về thơ Hoàng Anh Tuấn…
    Sở dĩ nói huyên thuyên về những chuyện đâu đâu, vì “”nói theo … Ta cũng nòi tình, thương người đồng điệu …!!! Nhân thấy chị nhớ được một bài thơ của HAT, tôi chợt nhớ lại kỷ niệm xưa, ngồi bắt bẻ khen chê từng chữ, mạo muội xin chị đọc lại câu thứ bảy trong bài thơ trên :
    Tan vỡ nhiều nên nước mắt mênh mông…
    ( chữ mênh mông chị đã ghi là mông mênh )
    Xin cám ơn, và xin thứ lỗi nếu có gì không phải !!!

  2. 2

    Cao Minh Nguyet

    Kính anh Nguyễn Tường Vân,

    Thưa anh, tôi đà nhớ sai. Rất cám ơn anh đã sửa lại dùm. Chưa gặp,nhưng tôi thấy rất gần gũi anh vì cả hai chúng ta cùng yêu thơ anh Hoàng Anh Tuấn và cùng có kỷ niệm đẹp liên hệ với anh ấy.

    Anh có đọc bài bình luận rất hay và đầy đủ của nhà văn Nguyến Mạnh Trinh cũng đăng trong số báo nầy chưa?

    Kính chúc anh và gia đình lễ Giáng sinh vui và năm mới an khang, hạnh phúc.

    Kính,

    Cao Minh Nguyệt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC

KHƯỚC TỪ TRÁCH NHIỆM [DISCLAIMER]

Những tài liệu đăng trên DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC nhằm thực thi tự do ngôn luận cá nhân, đa diện, nên không phản ánh quan điểm hay lập trường của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC [Viet Thuc Foundation].  Mọi ý kiến và tài liệu đăng tại DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC chỉ có tính cách thông tin, tham luận nhằm giúp độc giả gần gũi với thời cuộc liên quan tới văn hoá, giáo dục, kỹ thuật, kinh tế, xã hội, tài chính, luật pháp, chính trị, v.v. hiện hành tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Quý độc giả cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sự chính xác, mức độ cần và đủ của tài liệu trước khi ứng dụng. Do đó DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC khước từ trách nhiệm về nội dung và cách sử dụng những ý kiến, tài liệu và thông tin nhận được đăng trên bổn báo.  Tuy nhiên, việc tham khảo thông tin và những ý kiến cần thiết, trình bày theo tinh thần cởi mở, tương kính, hoà nhã, sẽ giúp quý độc giả thêm phương tiện so sánh kiến thức một cách xây dựng, quy mô, đa dạng. Đó là điều mong ước của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC.

© 2015 VIỆT THỨC . All rights reserved.