About the author

Related Articles

2 Comments

  1. 1

    DN

    tôi nghĩ là Trần Lệ Tuyền nói đúng
    những người tỵ nạn miền Bắc taị Hồng Kông cũng như những người tỵ nạn tại Dông Âu ngày nay hầu hết là những nguòi chịu giáo dục sâu xa của CS, nhiều người là CS

  2. 2

    Ngô Đức Thọ

    Tôi rất đông ý với bài viết của chị Tuyền về cách sống của những người Việt gốc Hoa ở HK, họ đã bị xua đuổi trong kế hoạch “BÀI HOA” trong giai đoạn 1978-9. Trong đó đa số là những người kém văn hóa cách hành xữ thô lổ không tưởng được. Thuyền tôi 13 người đến từ ĐN và một thuyền nữa khoãng 20 người đế từ Huế, chúng tôi sống ở trại “A Cái lẩu Cái” gần phi trường củ Kai-Tắc (Khải Đức). Trong trại này đa số là người Bắc đến từ Hải Phòng, Móng Cái (Họ nói được tiếng Quãng và tiếng Hẹ) v.v…trên những con thuyền buồm lớn và có khi mất hơn tháng mới đến được HK. Trong số này có rất nhiều tội phạm nổi tiếng nhất là đãng “Thuyền Buồm”, đứa nào đứa nấy thân hình xâm đầy cả.
    Nói tóm lại hầu hết những người này đến đâu thì tệ nạn theo họ đến đó. Thật khũng khiếp khi trốn CS, thoát chết để đến được bến bờ tự do lai phải sống chung thật gần với CS. Nhất là khi thấy họ tổ chức ăn nhậu vào những dịp lể của CS ( sinh nhật HCM, Cắt mang tháng 8 ….)lại còn hát bài “như có bác Hù trong ngày vui đại thắng.v.v…
    Cờ bạc, đỉ điếm, hàng phở quán nhậu mọc ngay trong trại…..

    Kết luận, không co một người Bắc nào lại vượt biên qua HK cả. Họ không muốn rời VN nhưng bị đuổi ra khỏi VN mà thôi! Điều này là sự thật.

    Nếu tôi là anh Nguyễn Thủy thì tôi sẽ đính chính là xong thôi.

    Kính

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC

KHƯỚC TỪ TRÁCH NHIỆM [DISCLAIMER]

Những tài liệu đăng trên DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC nhằm thực thi tự do ngôn luận cá nhân, đa diện, nên không phản ánh quan điểm hay lập trường của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC [Viet Thuc Foundation].  Mọi ý kiến và tài liệu đăng tại DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC chỉ có tính cách thông tin, tham luận nhằm giúp độc giả gần gũi với thời cuộc liên quan tới văn hoá, giáo dục, kỹ thuật, kinh tế, xã hội, tài chính, luật pháp, chính trị, v.v. hiện hành tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Quý độc giả cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sự chính xác, mức độ cần và đủ của tài liệu trước khi ứng dụng. Do đó DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC khước từ trách nhiệm về nội dung và cách sử dụng những ý kiến, tài liệu và thông tin nhận được đăng trên bổn báo.  Tuy nhiên, việc tham khảo thông tin và những ý kiến cần thiết, trình bày theo tinh thần cởi mở, tương kính, hoà nhã, sẽ giúp quý độc giả thêm phương tiện so sánh kiến thức một cách xây dựng, quy mô, đa dạng. Đó là điều mong ước của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC.

© 2015 VIỆT THỨC . All rights reserved.