About the author

Related Articles

6 Comments

  1. 1

    Tang Nguyen

    Chân thành cảm tạ ông Thiếu Khanh TN

  2. 2

    Dung Tran

    Thưa ông Thiếu Khanh,
    Tôi rất lấy làm tâm đắc về những lời ông viết. Hàng ngàn năm nay do sự tiếp tay của hàng ngàn “học giả” theo gót Tàu nên bỏ quên cái đáng tự hào của dân mình. Họ quên rằng khi muốn hiểu rõ tiếng Việt thì phải học thêm tiếng Thái (lan), tiếng Lào, tiếng Miên, tiếng Mã Lai và cả tiếng Tàu ngày xưa nữa. Ngoài ra còn phải học thêm các thứ tiếng của những bộ tộc hiện đang số dọc theo dãy Trường Sơn thì mới thấy tinh thần quật cường của dân Việt, một giống dân không hề khuất phục. Hơn một ngàn năm không bị đồng hoá mà ngược lại còn đồng hoá người muốn đồng hoá mình qua đợt di dân khổng lồ của Mã Viện (dân Mã lưu) sau khi hai Bà Trưng thất trận. Hoan hô tinh thần bất khuất của các bà thể hiện qua câu nói của dân gian: Chín tháng cưu mang ba năm bú mớm của những bà mẹ Việt Nam xưa và nay.
    Lần khám phá này đóng góp thêm vào kho tàng văn hoá Việt một điểm son nữa để chúng ta nhìn nhau và nói: Chúng ta có quyền tự hào mình là DÂN VIỆT!!!

  3. 3

    thanhbinh

    The Viet has been cheated for too long with respect to their history and culture. And the people who helped cheating were the so called “Vietnamese scholars”. Those “Scholars” wrote about history and culture were nothing but citing from Chinese and French authors. Chinese authors wrote Chinese taught the Viet how to behave, ethics, and how to do farming, the so called “Viet scholar” wrote books promoting them; French authors wrote ancestors of the Viet were Chinese, and the so called “Viet Scholar” wrote book promoting that. It is very sad.

    Observing what the Chinese is writing about history of China today, it is nothing but imaginative and cheating. For example, the rational for the U-shaped line on the map of “South China Sea” that they had created to claim these sea area historically belonged to them. Also, relating to the U-shaped line in the “South China Sea” map, scientific papers writen by Chinese Scholars included this map with no relation to the subject they wrote. When the matter was questioned, the answer from the Chinese Scholars were my goverment told me so. Whatever is “made in China”, whether it is material or intellectual, needs to be examined carefully. I hope Vietnamese in 21st Century had no slaveric “Scholars” as the had in the 19th and 20th Century. I also thank you for people who have spent time to research and have the courage to say and to write factual history of Vietnam.

  4. 4

    Hoàng Việt.

    Không có đâu! Đây chỉ là âm mưu của Trung Cọng, mục đích chơi trò Hán hóa người Việt Nam mà thôi, nhằm đưa vào ý tưởng của người Việt Nam ta, có cội nguồn từ Trung Quốc. Nếu có mệnh hệ nào khiến chúng ta trở về nguồn cội thì khiến chúng ta không còn phấn đấu chống lại.

  5. 5

    Chan Lang

    Tôi rất cảm ơn bài viết này. Nhưng tôi lưu ý rằng: Sĩ Vương, Nhâm Diên mà sử Tàu gán là người Hán cũng cần phải xem xét lại. Sử sách Tàu chính là sử sách của Việt Tộc. Rất nhiều tên tuổi của các vị vương, đế, công thần…của các thời đại được hư cấu thành rất nhiều tên tuổi khác nhau và các thời đại khác nhau. Tiếng Việt hiện đại và ánh sáng của Kinh Dịch đã chứng minh được sự kì diệu đó. Phải nói rằng, nhà Minh, nhà Thanh rất giỏi trong việc đạo lại sử sách. Một phần dân tộc của chúng ta chính là đất TQ ngày nay nên lịch sử đó rất phức tạp. Các di tích lịch sử ở đất Việt hiện nay được tạo dựng muộn, còn những di tích LS ở TQ của người Việt thì bị phá hủy. Họ lấy lịch sử của Nam Chiếu (Nam Châu, Nam TRiệu) gán vào sử Bắc Châu (Bắc TRiệu- Việt Bắc- Bách Việt) và lấy sử Bắc Việt gán vào sử Nam Chiếu để tạo nên một mê cung trận lịch sử. Tôi cho rằng nước Nam Chiếu chính là nước Nam Việt mà “cổ sử” Tàu đã viết. Các bạn nếu muốn hiểu về cội nguồn thì cần tìm hiểu kĩ nhà Hán. Đây chính là bí mật của dân tộc ta đó. Tại sao ta lại tin mình bị ngàn năm bắc thuộc? Bị Hán hóa? Hiện nay, nghiên cứu văn hóa, ngôn ngữ…của ta cho thấy: ta chẳng bị Hán hóa tí nào! Triều Hán đó cũng có những điểm mà sử Tàu hớ hênh chưa xóa hết. Tôi cho rằng đó chính là vương triều Lí (Vĩ, Sli-Vưu, Lưu) của chúng ta. Những khai quật gọi là lăng mộ của các anh hùng Tam Quốc, chiến quốc…là trò vớ vẩn. Tạo ra nhân vật trong sử sách và văn học thì phải có chứng cớ chứ! Và họ đã làm thế để thế giới biết rằng sử sách TQ hiện nay là sự thật! Tôi tin rằng sẽ có nhiều nghiên cứu cho thấy điều tôi nói là sự thật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC

KHƯỚC TỪ TRÁCH NHIỆM [DISCLAIMER]

Những tài liệu đăng trên DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC nhằm thực thi tự do ngôn luận cá nhân, đa diện, nên không phản ánh quan điểm hay lập trường của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC [Viet Thuc Foundation].  Mọi ý kiến và tài liệu đăng tại DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC chỉ có tính cách thông tin, tham luận nhằm giúp độc giả gần gũi với thời cuộc liên quan tới văn hoá, giáo dục, kỹ thuật, kinh tế, xã hội, tài chính, luật pháp, chính trị, v.v. hiện hành tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Quý độc giả cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sự chính xác, mức độ cần và đủ của tài liệu trước khi ứng dụng. Do đó DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC khước từ trách nhiệm về nội dung và cách sử dụng những ý kiến, tài liệu và thông tin nhận được đăng trên bổn báo.  Tuy nhiên, việc tham khảo thông tin và những ý kiến cần thiết, trình bày theo tinh thần cởi mở, tương kính, hoà nhã, sẽ giúp quý độc giả thêm phương tiện so sánh kiến thức một cách xây dựng, quy mô, đa dạng. Đó là điều mong ước của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC.

© 2015 VIỆT THỨC . All rights reserved.