About the author

Related Articles

2 Comments

  1. 1

    Nhan Dan Tu Ve

    Đồng ý là Hoa Kỳ đã bỏ rơi Miền Nam qua Hiệp Định Paris năm 1973 và tin vào chữ ký lật lọng của giới lãnh đạo Miền Bắc , nhưng nếu biết tính toán chiến lược , các nhà lãnh đạo Miền Nam , nhất là TT Thiệu cũng có cách giải quyết tinh hình , chứ không phải là rút bỏ Quân Khu 1 và 2 để làm náo loạn lòng dân , dẫn đến hiệu ứng giây chuyền mất nước !
    Năm 1975 , tôi chỉ là một tên Nhân dân Tự Vệ quèn tại Bình Định mới 17 tuổi cũng biết uất hận là tại sao không tử thủ mà bỏ chạy ? Khốn nạn nhất là tên Đại Tá Tỉnh Trưởng Bình Định Trần Định Vỵ đã bay trực thăng trên đầu và ra lệnh cho một Thiếu Tá Địa Phương Quân tên là Giàu mà tôi còn nghe : ” Các anh không được Zoulu ! ” Tức là theo danh hiệu truyền tin là không được dọt ! Thế mà ông đại tá này …dọt trước về Saigon !
    Hôm nay tuổi đã già , nghiền ngẩm binh thư thì thấy là TT Thiệu không có dũng khí và tài ba của một nhà lãnh đạo khi gặp hoàn cảnh thập tử nhất sinh của đất nước . Nếu là tôi , tôi sẽ làm như sau “:
    -Ra lệnh cho một tiểu đoàn Nhảy Dù đến ngay Toà Đại Sứ Pháp & Mỹ để bảo vệ và bắt làm con tin tất cả nhân viên và đại sứ . Tôi sẽ đến đây Tử thủ và cùng chết ! Hoa Kỳ phải đổ quân vào ngay để cứu đại sứ của họ !Phải liều mạng quyết tử và dùng chính trị lưu manh này mới giải quyết tình hình và yên lòng dân .
    – Ngay năm 1973 , biết Mỹ sẽ bỏ rơi , tôi sẽ cho xây dựng một căn cứ địa tại Trường Sa , Côn Sơn và Phú Quốc và cho các binh chủng thiện chiến về đây tử thủ như Thống Chế Tưởng Giới Thạch tử thủ Đài Loan hay như Mao Trạch Đông mở cuộc Vạn Lý Trường Chinh dài 20,000 dặm rút về căn cứ Diên An tử thủ chờ thời cơ tái chiếm lại lục địa .
    -Sẽ không ra lệnh cho Tướng Phú bỏ Cao Nguyên vì quân đội rút chạy sẽ tạo hỗn loạn . Lui binh của quân đội Miền Nam rất khác kiểu lui binh của quân đội Bắc Việt vì bị ràng buộc gia đình vợ con nên lui binh rất khó tác chiến .
    -Ra lệnh cho Tướng Trưởng không bỏ Huế rút về Đà Nẵng vì làm vậy cũng chết và các sư đoàn thiện chiến như SD 1 hay TQLC sẽ tan rã ! Chi bằng , ra lệnh đánh liều mạng ra Bắc đánh thẳng đến Hà Nội vì lúc đó CS đã ỷ y là Mỹ không can thiệp và Miền Nam không dám đánh ra bắc nên đã đem hết quân 25 Sư Đoàn vào Miền Nam , Miền Bắc hoàn toàn trống rỗng ! Phải đánh liều lĩnh như vậy mới cứu nguy Miền Nam vì khi chiếm được Hà Nội , bắt TBT Lê Duẩn lên đài ra lệnh đầu hàng là toàn bộ 25 Su Đoàn Bắc Việt ở MN sẽ tan rã ngay !

  2. 2

    người già vn đau khổ

    Nhân dân tự vệ có cái suy nghĩ rất to lớn với đầy đủ binh pháp mới đọc sau này rất lâu nên cứ đúng vị trí là bậc Nhan Dan Tu Ve .Cái sai lầm của Bảo Đại khi trao ấn,kiếm cho phái đoàn HCM nó cũng na ná cho các sai lầm cốt lõi năm 1975: quá tin rằng csvn cũng là người VN .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC

KHƯỚC TỪ TRÁCH NHIỆM [DISCLAIMER]

Những tài liệu đăng trên DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC nhằm thực thi tự do ngôn luận cá nhân, đa diện, nên không phản ánh quan điểm hay lập trường của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC [Viet Thuc Foundation].  Mọi ý kiến và tài liệu đăng tại DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC chỉ có tính cách thông tin, tham luận nhằm giúp độc giả gần gũi với thời cuộc liên quan tới văn hoá, giáo dục, kỹ thuật, kinh tế, xã hội, tài chính, luật pháp, chính trị, v.v. hiện hành tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Quý độc giả cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sự chính xác, mức độ cần và đủ của tài liệu trước khi ứng dụng. Do đó DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC khước từ trách nhiệm về nội dung và cách sử dụng những ý kiến, tài liệu và thông tin nhận được đăng trên bổn báo.  Tuy nhiên, việc tham khảo thông tin và những ý kiến cần thiết, trình bày theo tinh thần cởi mở, tương kính, hoà nhã, sẽ giúp quý độc giả thêm phương tiện so sánh kiến thức một cách xây dựng, quy mô, đa dạng. Đó là điều mong ước của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC.

© 2015 VIỆT THỨC . All rights reserved.