About the author

Related Articles

19 Comments

  1. 1

    hung nguyen

    co bat buoc ly than truoc khi ly hon

  2. 2

    hung nguyen

    co bat buoc ly than truoc ly hon

  3. 3

    TS LS Lưu Nguyễn Đạt

    [1] Đương sự có quyền chọn ly thân [separation] thay vì ly hôn [divorce/ly hôn cùng nghĩa với ly dị].
    [2] Thủ tục ly thân trước khi ly hôn là cần thiết, trong trường hợp thuận tình ly hôn.
    [3] Nhưng ly thân sẽ không cần thiết, nếu đương sự có lý do chính đáng [tuỳ theo luật lệ từng Tiểu Bang] để xin ly hôn pháp định.
    [4] Mời tham khảo luật sư nhiệm cách tại từng Tiểu Bang cho tường tận.

    TS LS Lưu Nguyễn Đạt

  4. 4

    Henry Nguyen

    Toi song tai Virginia. Toi va vo toi ko con tinh cam nua. Toi muon ly hon nhung co ay ko chap nhan, chung toi ko the nao tro lai nhu cu duoc. Chung toi da ko o chung, ko sinh hoat chung (giong ly than) da hon 1 thang roi. Xin TS LS Luu Nguyen Dat huong dan cho toi cach ly hon trong khi co ay ko chap nhan. Toi co the ly hon don phuong tai Virginia duoc khong?

  5. 5

    Viet Thuc

    Vụ kiện cần ra toà [vì không thuận tình ly hôn]. Tiện nhất là Ông kiếm ngay môt văn phòng LS gần nơi cư trú và nhờ LS nhiệm cách vụ ly hôn này. TS Lưu Nguyễn Đạt

  6. 6

    Nguyen

    Tôi sông tại bang connecticut , tôi muốn ly hôn vì chồng luôn coi thường , xúc phạm tôi nặng nề, đuổi tôi ra đường, có lần tôi phải gọi cho cảnh sát giải quyết . Tôi không có bằng lái xe, không được đi học tiếng Anh, vì chồng tôi không tạo điều kiện giúp tôi học mà bắt tôi ở nhà chăm con. Không lập tài khoản cho tôi, qua Mỹ gần 2 năm mà không cho tôi dù chỉ 1 cent. Giờ tôi có 1 bé 17 tháng tuổi , và đang mang bầu 1 bé hơn 6 thang, chúng tôi cũng ngủ riêng . Xin hỏi khi ly hôn, tôi có được nuôi dưỡng 2 con? Nếu nuôi con tôi có được chồng trợ cấp cho tôi và các con? Tôi có được chia 1 phần tài sản không vì sau khi kết hon với tôi anh ta mới mua nhà và xe? Tôi thực sự không biết nhờ ai giúp đỡ vì ở tiểu bang này luật sư Việt hình như không có, tôi không biết tiếng anh, luật sư ở tiểu bang khác thì từ chối giúp đỡ. Giờ tôi phải làm sao?

  7. 7

    Loan

    Toi song o missouri toi va chong toi cuoi nhau da gan 10 nam roi toi ko muon ly di nhung toi muon biet luat chia tai san o day nhu the nao neu sau khi li di vi toi va anh dung ten trong can nha chung toi hien dang o nhung con ve phan kinh doanh hay nha cua chung toi mua toi deu de chong dung ten va ngay ca anh ay cung mo cho anh ay cong ty cung deu la anh dung ten vay neu khi li di thi tai san se chia nhu the nao
    Thank you

  8. 8

    nguyen son

    Xin chào luật sư, nhờ ông tư vấn giúp tôi chuyện này.

    Vợ tôi đang sống ở San Jose, ca. Tôi rất yêu cô ấy nhưng cô ấy lại phản bội tôi đi ngoại tình với người đàn ông khác. Chúng tôi có hôn thú và tôi cũng có bằng chứng ngoại tình của cô ta. Kính thưa luật sư, trong trường hợp này tôi có thể kiện cô ấy ra tòa được không, và nếu được thì hình phạt sẽ như thế nào, mong luật sư tư vấn giúp cho người đàn ông đang đau khổ này.

  9. 9

    Linh Nguyễn

    Xin chào Luật sư
    Tôi qua Mỹ theo diện chồng bảo lãnh được gần 7 năm va hiện giờ có một bé trai gần 5 tuổi. Bây giờ tôi muốn li dị vì cảm thấy 2 vợ chồng bất đồng quan điểm quá nhiều va tôi cũng k còn chịu nổi tính tình của chồng tôi nữa.
    Thưa luật sư từ trước đến bây giờ tôi chưa đi làm gì hết phần vì chồng k cho đi lam với ở nhà giữ con. Vậy khi li dị tôi có được quyền nuôi con không khi trong tay tôi không có bất cứ tiền bạc hay tài sản gì?
    Kính mong luật sư giải đáp dùm. Thành thật cám ơn luật sư.

  10. 10

    Thao

    Xin chào Luat Su
    Toi có nguoi chi vua möi dinh cu tai My bang Minnesota , chi toi muon duoc tu van ly hôn. Xin vui lòng cung cap so dien thoai de tu van và phí tu van. Xin cám on ( sorry vì không viet bäng font chü Tieng Viet có däu)

  11. 11

    Lực

    Xin chào luật sư , tui muốn hỏi tư vấn về li hôn mong luật sư giúp : tui qua mỹ 7 năm , có thẻ xanh 10 năm , tôi có 1 người con gái riêng ( cháu năm nay 11 tuổi ) giữa chúng tui không có con chung , năm ngoái tôi và chồng vừa đổi họ cháu vô họ với người chồng hiện tại ,tui không đi làm , không có thu nhập , chúng tôi có nhà riêng đứng tên cả 2 vợ chồng , do bất đồng về quan điểm tôi muốn li hôn , vậy tài sản như nhà xe , và tài khoản ngân hàng có được trong thời kỳ hôn nhân khi li hôn tui có quền lợi gì ? Và sau li hôn người chồng có phải chả tiền cấp dưỡng cho tôi không ? Xin luật sư tư vấn giúp , chân thành cảm ơn luật sư

  12. 12

    Viet Thuc

    [1] Cần có luật sư quản hạt [thuộc Tiểu bang nơi trú ngụ] nhiệm cách, hướng dẫn, nhất là nếu không tương thuận ly hôn;
    [2] phân chia tài sản, cấp dưỡng tùy thuộc hoàn cảnh phối ngẫu ly hôn;
    [3] để ý tới hậu quả ly dị về mặt di trú [vì hoàn cảnh gia đình]: người vợ chỉ có thẻ xanh chưa có quốc tịch Mỹ. Cần có luật sư đặc trách luật di trú hướng dẫn kỹ.

    TS LS Lưu Nguyễn Đạt

  13. 13

    Tuyet phuong

    Chong toi tai San kha Lon nhung dua em trai dung ten vay toi phai lam sao khi li hon?

  14. 14

    Quyen

    Xin chao luat su !
    Minh o tieu bang va . Gan Fair Fax ! Hien tai minh muon ly hom chong . Nhung van o cung nha ! Buoc dau Tien minh lam la gi ? Xin huong dan giup
    Cam on rat nhieu

  15. 15

    Viet Thuc

    1. Bài đăng “CẨM NANG LUẬT PHÁP HOA KỲ: LY THÂN & LY HÔN (SEPARATION & DIVORCE)” cho biết căn bản luật pháp & các thủ tục liên hệ về Ly Thân & Ly Dị. Nên đọc kỹ để biết và ứng dụng cho nội vụ [của từng đương sự].

    2. Cần tìm ngay một văn phòng luật sư địa hạt Virginia thụ lý mới được bảo vệ một cách rõ rệt.

    Thân, Tiến Sĩ LS Lưu Nguyễn Đạt

  16. 16

    Hong Nguyen

    Xin chao luat Su
    Toi hien dang o My. Va hien tai toi muon li Di Chong. Nhung toi o biet minh se phai lam gi buoc dau.
    Toi va Chong toi cuoi nhau va song chung co khoang 3-4 nam Nhung chung toi dieu o co con va o co tai San chi ca..
    Va toi muon li di Nhung buoc dau toi o biet phai bac dau tu dau…,
    Mong nhan duoc su tu van cua Luat Su hay giup do toi phai bac dau tu dau. Toi Thanh that Rat mang on Luat Su.. Mong tin cua Luat Su
    Hong Nguyen

  17. 17

    Viet Thuc

    Sau khi đọc bài “CẨM NANG LUẬT PHÁP HOA KỲ: LY THÂN & LY HÔN (SEPARATION & DIVORCE)” để có ý niệm căn bản, bà cần tham khảo luật sư địa phương [nời bà định cư] để hoà tất thủ tục, dù là thuận tình ly hôn giữa hai bên.

    Nếu chưa có quốc tịch Mỹ [USA], bà cần tham khảo thêm với một luật sư chuyên luật di trú [Immigration lawyer], vì nếu ly dị chồng mà vẫn chưa có quốc tich Mỹ, bà sẽ mất lý do nhập tịch Mỹ và không thể tiếp tục định cư tại Hoa Kỳ.

    Mong bà thận trọng. TS LS Lưu Nguyễn Đạt

  18. 18

    minh pham

    em ở mỹ vợ em ở việt nam .. giờ em muốn li dị đơn phương thì em cần những thủ tục gì ạ.. em ở virginia beach.. nhờ luật sư tư vấn hộ em ạ

  19. 19

    Viet Thuc

    Lýđoán này cần nhiều thủ tục. Nên tới một văn phòng luật ngay tại địa phương để dễ liên lạc & lập thủ tục tại chỗ. TSLS Lưu Nguyễn Đạt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC

KHƯỚC TỪ TRÁCH NHIỆM [DISCLAIMER]

Những tài liệu đăng trên DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC nhằm thực thi tự do ngôn luận cá nhân, đa diện, nên không phản ánh quan điểm hay lập trường của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC [Viet Thuc Foundation].  Mọi ý kiến và tài liệu đăng tại DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC chỉ có tính cách thông tin, tham luận nhằm giúp độc giả gần gũi với thời cuộc liên quan tới văn hoá, giáo dục, kỹ thuật, kinh tế, xã hội, tài chính, luật pháp, chính trị, v.v. hiện hành tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Quý độc giả cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sự chính xác, mức độ cần và đủ của tài liệu trước khi ứng dụng. Do đó DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC khước từ trách nhiệm về nội dung và cách sử dụng những ý kiến, tài liệu và thông tin nhận được đăng trên bổn báo.  Tuy nhiên, việc tham khảo thông tin và những ý kiến cần thiết, trình bày theo tinh thần cởi mở, tương kính, hoà nhã, sẽ giúp quý độc giả thêm phương tiện so sánh kiến thức một cách xây dựng, quy mô, đa dạng. Đó là điều mong ước của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC.

© 2015 VIỆT THỨC . All rights reserved.