About the author

Related Articles

4 Comments

  1. 1

    Hoàng Kim Cúc

    Đọc bài của ông Nguyễn Văn Lục, nếu để ý sẽ thấy những câu như vô tình nhưng rõ ràng là chạy tội cho bọn việt cộng và tay sai của chúng.
    Ông Lục cho rằng “Nhưng chính thức thì có thể quả quyết rằng, nhà nước không cưỡng bức một ai phải bỏ xứ ra đi, và cũng không giữ một ai muốn ra nước ngoài sinh sống. Và cuối cùng để giữ thể diện hoặcđể trao đổi trong thương thuyết, nhà nước Cộng Sản đã đồng ý với Liên Hiệp Quốc theo một chương trình “ra đi trong vòng trật tự” (Orderly Departure Program). Thảm cảnh thuyền nhân trên biển vì thế đã giảm mức độ.”
    Có thật thế không? Chính sách tù đày, cướp bóc, phân biệt đối xử, v.vv đó là chính thức tiêu diệt/đuổi quân dân Miền Nam ra bỏ xứ ra đi rồi, có cần gì phải ra thông cáo chính thức? Đúng, chúng không muốn giữ ai muốn ra đi, chỉ muốn giữ tiền, tài sản của họ. Giữ làm gì, đi ra biển cả trên một chiếc ghe thì 9 phần chết, 10 phần sống. Đó là chính sách diệt chủng thật khôn ngoan, thưa ông Lục. Còn khi họ thương thuyết với thế giới là để bán người chứ bọn việt công vô lương, làm gì có thể diện để giữ? Kể cả con tàu Việt Nam Thương Tín, kể cả những tên tội phạm bị thế giới trục xuất về lại VN, mỗi đầu người là vài chục ngàn Mỹ kim. VC làm vì tiền, buôn bán người sống cũng như xác chết, không có gì là thể diện hay lương tâm đối với lũ thú đó, thưa ông. Ngày nay khi chúng uống lưỡi gọi thàng phần rác rưỡi là khúc ruột ngàn dặm đi nữa, chẳng qua là vì tiền, vì người tị nạn làm ra tiền, có thực lực kinh tế. Thử hỏi không có 8 tỷ mỹ kim viện trợ vô điều kiện mỗi năm thì chúng sẽ đối xử với người tị nạn thế nào? Đồng tiền nối liền khúc ruột, khúc ruột ngàn dặm là đó, thưa ông.
    Không hiểu ông Lục có là tị nạn không mà luôn bênh vực cho đảng và nhà nước thê?

  2. 2

    Lữ Anh Thư

    Thật ra một đoạn gần cuối bài còn mang tính chất tuyên truyền cho việt cộng nặng nề hơn nữa, đó là ru ngủ người Việt hải ngoại rằng trước sau thì chống cộng cũng sẽ lỗi thời và về VN du hí là hơn cả.
    “Nói gì thì nói, nghĩ gì thì nghĩ. Thời gian sẽ xoá nhoà tất cả vết tích cũ: thời gian cứ trôi qua, nhiệt tình chống Cộng giảm xuống và tình hoài hương lại trỗi dậy. Những vị lãnh đạo trong nước thì nghĩ rằng: Nhân dân muốn quên hết mọi thứ. Những người này hiện ở đây vì đất này là tổ quốc của họ. Chúng ta không có quyền trách mắng họ. Chúng ta tiếp đón họ. Chúng ta không muốn để Việt kiều gây chiến tranh lần nữa.”
    Làm sao ông Lục biết rằng đám lãnh đạo cộng sản nghĩ gì? Chúng, chính chúng muốn người tị nạn quên đi tội lỗi tày trời của chúng, tiếp tục gởi tiền, tiếp tục về du hí, mang đô la về cho chúng bỏ túi và cũng có quyền hành. Nhân dân nào muốn quên nếu không phải là đám đảng viên việt cộng và bè lũ? Và ông Lục có ý gì khi nói rằng “không muốn để Việt kiều gây chiến tranh lần nữa?” Phải có một lần thì mới có lần nữa, vậy lần đó là lần nào? Ai gây chiến tranh thảm khốc, tang thương cho đất nước vậy ông Lục? Nhận xét của cô/bà Kim Cúc bên trên rất đúng. Nguyễn Văn Lục viết dài và chỉ cần chêm vài câu để chạy tội và tuyên truyền dùm cho bọn việt cộng.

  3. 3

    nguoi mat nuoc

    Chị Kim Cúc và chị Anh Thư có cái nhìn thật sâu sắc về tư tưởng của Nguyễn Văn Lục.

  4. 4

    trinhngoctoan

    Nguyễn văn Lục là bạn “nối khố” với Tô văn Lai (Thúy nga PBN) .

    tnt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC

KHƯỚC TỪ TRÁCH NHIỆM [DISCLAIMER]

Những tài liệu đăng trên DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC nhằm thực thi tự do ngôn luận cá nhân, đa diện, nên không phản ánh quan điểm hay lập trường của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC [Viet Thuc Foundation].  Mọi ý kiến và tài liệu đăng tại DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC chỉ có tính cách thông tin, tham luận nhằm giúp độc giả gần gũi với thời cuộc liên quan tới văn hoá, giáo dục, kỹ thuật, kinh tế, xã hội, tài chính, luật pháp, chính trị, v.v. hiện hành tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Quý độc giả cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sự chính xác, mức độ cần và đủ của tài liệu trước khi ứng dụng. Do đó DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC khước từ trách nhiệm về nội dung và cách sử dụng những ý kiến, tài liệu và thông tin nhận được đăng trên bổn báo.  Tuy nhiên, việc tham khảo thông tin và những ý kiến cần thiết, trình bày theo tinh thần cởi mở, tương kính, hoà nhã, sẽ giúp quý độc giả thêm phương tiện so sánh kiến thức một cách xây dựng, quy mô, đa dạng. Đó là điều mong ước của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC.

© 2015 VIỆT THỨC . All rights reserved.